24/6/54

วีซ่าประเภทเค1 (วีซ่าคู่หมั้นอเมริกา) K1 Visa Thailand

วีซ่าประเภทเค1 คือ วีซ่าสำหรับพลเมืองชาวอเมริกัน (ผู้สนับสนุนหรือสปอนเซอร์) ที่จะเป็นผู้จัดทำ
วีซ่าให้กับคู่หมั้นชาวต่างชาติ (ผู้ยื่นคำร้อง) วีซ่าเค1 จะใช้ยื่นสำหรับคู่หมั้นเท่านั้น คู่สมรสผู้ที่ใช้วีซ่าประเภทเค3 ไม่สามารถยื่นวีซ่าประเภทนี้ได้ กระบวนการขั้นตอนการยื่นวีซ่าประเภทนี้จะใช้เวลาอยุ่ระหว่าง 6-8 เดือน

ประโยชน์ แทนที่จะใช้วีซ่าประเภทอื่น การขอวีซ่าเค1 มาพร้อมกับข้อดีมากมาย
ซึ่งกระบวนการในการขอวีซ่าประเภทนี้ง่ายและรวดเร็วกว่าการขอวีซ่าประเภทเค3 (คู่สมรส) ผู้ยื่นคำร้องสามารถยื่นคำร้องให้บุตรของตนได้ ซึ่งหมายความว่าบุตรของผู้ยื่นคำร้องจะได้รับวีซ่าประเภทเค2 เมื่อวีซ่าเค1 ได้รับการอนุมัติ วีซ่าเค1ยังอนุญาตให้ผู้ยื่นคำร้องสมัครเพื่อขอรับใบอนุญาตการทำงานเมื่อเข้าสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

วีซ่าคู่หมั้นอเมริกา
คุณสมบัติ การยื่นคำร้องขอวีซ่าประเภทเค1 ต้องมีคุณสมบัติ 7 ประการ
  1. ผู้สนับสนุนหรือสปอนเซอร์ต้องเป็นพลเมืองชาวอเมริกัน
  2. ภายในระยะเวลา 2 ปี ทั้งผู้สนับสนุนและผู้ยื่นคำร้องต้องเคยพบกัน (ยกเว้นบางกรณีที่เกี่ยวกับข้อจำกัดทางศาสนา)
  3. ทั้งผู้สนับสนุนและผู้ยื่นคำร้องต้องผ่านการตรวจสอบทางอาญา (ตรวจสอบประวัติอาชญากรรม)
  4. ผู้ยื่นคำร้องต้องผ่านการตรวจสุขภาพ
  5. ผู้สนับสนุนหรือสปอนเซอร์ต้องพอดีหรือเกินกว่าระดับความยากจนของรัฐ
  6. ทั้งผู้สนับสนุนและผู้ยื่นคำร้องต้องเป็นอิสระโดยชอบด้วยกฏหมายที่จะทำการสมรส
  7. ทั้งผู้สนับสนุนและผู้ยื่นคำร้องต้องวางแผนที่จะทำการสมรสกันภายใน 90 วันหลังจากมาถึงสหรัฐอเมริกา (หากไม่ได้ทำการสมรสกันภายในเวลาที่กำหนดจะนำไปสู่การขับผู้ยื่นคำร้องออกจากประเทศและจะมีผลทางกฏหมายแก่ผู้สนับสนุน)

กระบวนการขั้นตอน การยื่นขอและการได้รับวีซ่าประเภทเค1 นั้น จะมีกระบวนการ 2 ขั้นตอนหลักซึ่งก็คือ ส่วนของการยื่นคำร้องและการติดตามการสัมภาษณ์

ขั้นตอนที่หนึ่ง ทั้งผู้ยื่นคำร้องต้องกรอกข้อมูลที่จำเป็นในคำร้องให้เรียบร้อยและยื่นคำร้องไปที่ USCIS (ศูนย์บริการการเป็นพลเมืองและการอพยพเข้าเมืองแห่งสหรัฐอเมริกา) จากนั้นเมื่อ USCIS ได้รับคำร้องแล้วจะแจ้งให้ผู้ยื่นคำร้องทราบ จากนั้น USCIS จะแจ้งให้ผู้ยื่นคำร้องทราบถึงผลการอนุมัติภายใน 2-3เดือน และจะส่งคำร้องนั้นไปที่ NVC (ศูนย์วีซ่าแห่งชาติแห่งสหรัฐอเมริกา) เพื่อตรวจสอบคำร้องอีกครั้ง เมื่อได้รับการอนุมัติจากแล้ว NVC จะส่งคำร้องกลับมายังสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย

วีซ่าคู่หมั้นอเมริกา

ขั้นตอนที่สอง สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาจะติดต่อกลับผู้ยื่นคำร้องและนัดหมายการสัมภาษณ์ ผู้ยื่นคำร้องจะได้รับเอกสารที่ประกอบไปด้วยรายการเอกสารที่จะต้องนำมาแสดงในวันสัมภาษณ์ ผู้ยื่นคำร้องจะต้องนำเอกสารและหลักฐานที่แท้จริงตามที่ได้รับแจ้งมาแสดงต่อหน้าเจ้าหน้าที่สถานทูตเช่น รูปถ่าย จดหมาย หรือ ใบเสร็จโทรศัพท์ต่างๆ และท้ายสุด จะมีการสัมภาษณ์ภาษาอังกฤษต่อผู้ยื่นคำร้องโดยเจ้าหน้าที่สถานทูต เนื้อหาการสัมภาษณ์จะเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของผู้ยื่นคำร้องและคู่หมั้นชาวอเมริกัน และเจ้าหน้าที่สถานทูตจะทำการพิจารณาการอนุมัติวีซ่าครั้งสุดท้าย

สรุป ดังนั้น การทำวีซ่าประเภทเค1 เป็นวิธีที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพสำหรับคู่หมั้นของพลเมืองอเมริกันซึ่งจะผ่านกระบวนการ 2 ขั้นตอนหลักนั้นและจะใช้เวลาระหว่าง 6-8 เดือน

Source : K1 Visa Thailand 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสอบถามข้อมูลเบื้องต้นได้ฟรีทันที ที่โทร 02 259 8100 หรือทิ้งที่อยู่ Email พร้อมอธิบายข้อสงสัยของท่านไว้ เพื่อการติดต่อกลับ โดยทางเราจะติดต่อกลับโดยเร็วที่สุด (อีเมลล์ของท่านจะไม่ถูกเผยแพร่)

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | A