1/8/54

วีซ่าถาวร อเมริกา ซีอาร์ วัน ไออาร์ วัน อพยพ ย้ายถิ่นฐาน ( US CR-1,IR-1 Visa Thailand)

การขอวีซ่า CR 1 (วีซ่าอพยพ ย้ายถิ่นฐาน) วีซ่าสหรัฐอเมริกา CR-1 จากประเทศไทย

อะไรคือวีซ่า CR-1
วีซ่า CR-1 (ช่วงเงื่อนไขในการเป็นพลเมือง) อนุญาตให้ผู้สมัครได้รับสิทธิโดยมี เงื่อนไขการเป็นประชากรถาวร เมื่อได้มาถึงสหรัฐอเมริกาแล้ว

ผู้ได้รับวีซ่า CR-1 สามารถทำงานได้ทันทีที่ไปถึงประเทศสหรัฐอเมริกาภายใต้ เงื่อนไขของการเป็นประชากรถาวร ซึ่งโดยทั่วไปจะได้รับ กรีน การ์ด ถายหลังจากที่ได้เข้าไปถึงแล้วประมาณ 2-3 เดือน โดยสถานภาพการเป็นประชากรถาวรจะถูกตัดสินภายใต้เงื่อนไขของทางสหรัฐอเมริกาโดยผู้ขอเข้าเมืองจะต้องพิสูจน์ว่าท่านและคู่หมั้นหรือคู่สมรสของท่านไม่ได้แต่งงานหลอกๆ เพื่อหลีกเลี่ยงกฎหมายตรวจคนเข้าเมืองของสหรัฐอเมริกา

เงื่อนไขการเป็นประชากร กับคู่สมรสที่เป็นพลเมืองของสหรัฐอเมริกาของท่านจะต้องร่วมกันสมัครถอดถอนสถานภาพเงื่อนไข อันขัดต่อการเป็นประชากรถาวร โดยข้างต้นสมควรที่จะยื่นสมัครไว้ก่อนล่วงหน้า 90 วันก่อนที่จะถึงกำหนดอายุการสมรสเข้าปีที่สอง ซึ่งเป็นเงื่อนไขของการเป็นประชากร ถ้าหากผู้สมัครขอถอดถอนสถานภาพเงื่อนไข โดยไม่ทำการยื่นคำร้องทันเวลา ท่านอาจจะเสียสถานภาพเงื่อนไขการเป็นประชากร รวมถึงอาจถูกยื่นเรื่องให้ออกจากประเทศได้



วีซ่า ซีอาร์ วัน ไออาร์ วัน



หาก มีพลเมืองชาวอเมริกันได้ หมั้น/สมรสกับท่านในประเทศสหรัฐอเมริกา หรือในประเทศไทยเมื่อท่านได้เดินทางตามคู่หมั้น/สมรสของท่าน ไปประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว (อาจไปโดยวีซ่าคู่หมั้นเค วัน หรีอ วีซ่าคู่สมรส เค ทรี ซึ่งเป็นวีซ่าชั่วคราวที่ทำให้ท่านไปประเทศสหรัฐอเมริกาได้อย่างรวดเร็ว) สามารถทำการสมัครโดยยื่น ฟอร์ม I-130 วีซ่าคู่สมรส ต่อศูนย์บริการวีซ่า เพื่อให้สามารถอยู่ต่อในอเมริกาได้อย่างถาวรต่อไป

เมื่อ พลเมืองชาวอเมริกันซึ่งเป็นคู่หมั้น/สมรส ผู้ยื่นเรื่องของวีซ่า CR1 ให้กับท่าน ได้รับหนังสือแจ้งการได้รับจากศูนย์บริการวีซ่าสำรับใบคำร้อง I-130 พลเมืองอเมริกันต้องยื่นคำขอ I-129F ต่อศูนย์ดำเนินการวีซ่า
(ทั้งในแคริฟอร์เนียหรือในเวอร์มอนต์ ขึ้นอยู่กับว่าผู้ยื่นคำร้องอยู่ในเขตไหน)

ระยะ เวลาการดำเนินการกับทาง USCIS และ NVC โดยทั่วไปแล้วใช้เวลาสำหรับ CR-1 มากกว่า วีซ่าประเภท K เหตุผลก็เพราะว่า CR-1 เป็นวีซ่าประเภทขอย้ายถิ่นฐาน และ NVC จะทำการพิจารณาผู้รับผลประโยชน์สำหรับผู้ขอ CR-1 มากกว่า วีซ่าประเภท K เพราะว่าวีซ่าประเภท K ผู้ถือวีซ่าจะต้องปรับเปลี่ยนสถานะภาพในภายหลัง


ใน อีกด้านหนึ่ง วีซ่า CR-1 เป็นวีซ่าที่ผู้ถือเข้าไปเป็นประชากรชั่วคราว และไม่จะเป็นต้องทำการขอเปลี่ยนแปลงสภานะภาพในภายหลังเมื่ออยู่ในสหรัฐ อเมริกา



ใครเป็นผู้ที่มีสิทธิสมั่คร CR-1 ได้?

วีซ่าCR-1 เป็นวีซ่าเฉพาะ ที่โดยมีจุดประสงค์เพื่อใช้โดยพลเมืองชาวอเมริกันผู้ซึ่งต้องการสนับสนุนคู่ หมั้น/สมรส ผู้ถือสัญชาติอื่นในการขอย้ายถิ่นพำนักไปอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่เหมือนกับวีซ่าประเภท K3

วีซ่าประเภท CR-1 เป็น วีซ่าสำหรับข้อย้ายถิ่นพำนัก หมายความว่าผู้ที่ได้รับวีซ่า CR-1 มีผลคือทำให้คู่หมั้น/คู่สมรส ได้เป็นประชากรชั่วคราวในประเทศนั้นตามกฎหมายทันที เมื่อพวกเขาได้ไปถึงสหรัฐอเมริกา อย่างไรเสียก็ตาม ประชากรชั่วคราวนี้ยังตกอยู่ภายใต้เงื่อนไข สำหรับในช่วงสองปีแรกที่คู่สมรสได้แต่งงานกัน ภายในระยะเวลา 90 วัน จะต้องมีการฉลองครบรอบความสำเร็จ ซึ่งเป็นเงื่อนไขของการเป็นประชากร พลเมืองอเมริกันและคู่สมรสผู้มีสัญชาติอื่น ควรจะยื่นเพื่อทำการขอยกระดับสถานะภาพเงื่อนไข ผู้ที่ถือ CR-1 สามารถที่จะพาลูกที่ไม่ได้เกิดภายใต้การสมรสนั้นซี่งมีอายุต่ำกว่า 21 ปี ติดตัวไปได้โดยอาศัยผลจากวีซ่า CR-1 ตัวเดียวกัน (อย่างไรก็ดี โปรดจำไว้ว่าโดยทั่วไปแล้ว มันเป็นสิ่งสำคัญมากที่พลเมืองอเมริกันจะต้องยื่นคำร้อง I-130 ต่างหากให้กับเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ เพื่อให้ได้มาซึ่งการเป็นพลเมืองที่ถูกต้องตามกฏหมายของสหรัฐ).




Cr1 IR1 Visa



อะไรคือวีซ่า IR-1 
วีซ่า IR-1 (ประชากรผู้ขอเข้าเมือง) เป็นวีซ่าสำหรับคู่สมรสของพลเมืองชาวอเมริกันที่ได้ทำการแต่งงานมาแล้วอย่างน้อย2ปี

วีซ่า IR-1 โดยทั่วไปแล้วเหมือนกับวีซ่า CR-1 ยกเว้นแต่ว่าเมื่อเดินทางมาถึงสหรัฐอเมริกาผู้ถือวีซ่า IR-1 เข้ามาจะเป็นผู้ที่ไม่ได้รับเงื่อนไขการเป็นประชากรถาวรที่มีสิทธิที่จะทำงานได้โดยทันที แต่ไม่ได้หมายความว่าท่านจะไม่ได้รับการเป็นประชากร ตามหลักของเงื่อนเวลาและผู้ถือวีซ่า IR-1 ไม่จำเป็นต้องยื่นขอเป็นประชากรถาวร โดยทั่วไปแล้วผู้ถือวีซ่าประเภทนี้จะได้รับ กรีน การ์ดถายใน 2-3 เดือนหลังจากที่ได้เดินทางถึงสหรัฐอเมริกา


วีซ่า K-3(วีซ่าคู่สมรส) กับ วีซ่าขอย้ายถื่นฐาน (CR-1, IR-1) อันไหนเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณเอง?
วีซ่า K-3 สร้าง ขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์ที่จะอนุญาตให้คู่สมรสของพลเมืองชาวอเมริกันคล่องตัวต่อการขอวีซ่าอเมริกาโดยไม่ต้องรอเหมือนกัยการขอวีซ่าย้านถิ่นฐาน (CR-1, IR-1) เพื่อที่จะต้องรอให้ว่างก่อน อย่างไรก็ตามแต่ คู่สมรสของพลเมืองชาวอเมริกัน ไม่การจำกัดจำนวนผู้ยื่นขอวีซ่าประเภท CR-1 และ IR-1 ต่อปีว่าจะออกให้เท่าไหร่ต่อปี ดังนั้นวีซ่าประเภทนี้จึงสามารถขอได้ทันทีตลอดเวลา


ความ แตกต่างเพียงอย่างเดียวระหว่างวีซ่าประเภท K-3 กับวีซ่าย้านถิ่นฐาน (CR-1, IR-1) คือระยะเวลาการดำเนินการ ทาง USCIS จะรับสมัครโดยใช้หลักการมาตราฐานการขอวีซ่า CR-1 และ IR-1 สำหรับคู่สมรสของชาวอเมริกันเช่นเดียวกันกับมาตราฐานที่เขาใช้กับคำร้องขอ วีซ่า K-3 สำหรับคู่สมรสของชาวอเมริกัน ซึ่งโดยปกติแล้วจะใช้เวลานานกว่า 2-3 เดือน สำหรับการทำวีซ่า CR-1 และ IR-1 เพราะว่าศูนย์ตรวจตราตรวจคนเข้าเมืองจะใช้ค่อนข้างต้องใช้เวลาสำหรับการ ดำเนินการวีซ่าประเภทนี้


วีซ่าประเภท K-3 ขอได้เร็วกว่าก็จริงอยู่ แต่คู่สมรสผู้ซึงเดินทางเข้าสู่ประเทศด้วยวีซ่า K-3 ต้องขอปรับเปลี่ยนสถานะของเขาหรือเธอเพื่อให้เข้าเงื่อนไขของการได้มาซึ่ง การเป็นประชากรหลังจากที่เขาหรือเธอได้เดินทางเข้าสู่ประเทศ เมื่อถึงเวลาและมีเงินเก็บเพียงพอสำหรับวีซ่า K-3 ที่ได้เก็บสะสมไว้ เพราะว่าการเปลี่ยนแปลงสถานภาพนั้นขึ้นอยู่กับการลงทุนเพิ่มเติมจากระยะเวลา และจำนวนเงิน


อย่างตรงไปตรงมาก็คือ ถ้าหากว่าท่านกำลังมองหาวิธีให้ตัวท่านได้เข้าไปสู่สหรัฐเร็วที่สุด เท่าที่เป็นไปได้ถ้าอย่างงั้นแล้ววีซ่าที่ท่านควรเลือกก็ควรจะเป็น วีซ่า K-3

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากว่าความเร็วนั้นไม่เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับท่าน และถ้าหากว่าสิ่งที่สำคัญคือการให้ได้มาซึ่งการได้เป็นประชากรถาวรของของ ท่านในขณะที่ท่านเดินทางเข้าสู่สหรัฐอเมริกา และสามารถที่จะทำงานเมื่อเข้าสู่ประเทศได้ ถ้าเช่นนั้นวีซ่าที่ท่านควรเลือกก็ควรจะเป็น วีซ่าเพื่อการย้ายถิ่นฐาน (CR-1 และ IR-1) ซึ่งจะเหมาะสมมากกว่า

ท่านสามารถขอวีซ่า CR-1 หรือ IR-1 ได้โดยวิธีใหนบ้าง

ขั้นตอนโดนส่วนใหณ่แล้วเป็นการเดินเรื่องโดย คู่สมรส หรือคู่หมั้นของท่าน หากท่านและคู่สมรส หรือคู่หมั้นของท่านกำลังกังวลและสับสน อันเกี่ยวกันขั้นตอนการทำ CR-1 ใน ประเทศไทยซึ่งอาจทำให้ท่านรู้สึกท้อแท้ อย่าได้ลังเล! เพราะขั้นตอนในการทำค่อนข้างกินเวลานานพอสมควร ท่านสามารถจัดการด้วยทีมงานที่เชี่ยวชาญของเราโดยเฉพาะ ที่สยามลิเกิ้ลของเรา
มีการบันทึกติดตามผลวีซ่า CR-1 เรามีประสบการณ์อย่างช่ำชองในการตรวจสอบการดำเนินการ CR-1 ให้เราที่สยาม ลีเกิ้ลช่วยท่านจัดการการดำเนินการนี้ ด้วยความรวดเร็วและเป็นมืออาชีพของเรา โทรด่วนหาเราที่ 02 253 8100 เบอร์ออฟฟิศ ในประเทศไทย หรือ ที่ สหรัฐอเมริกา ที่เบอร์ 1-877-252-8831




US Immigration Visa Thailand


เอกสารที่จำเป็นสำหรับการขอวีซ่า CR-1



ผู้มีสิทธิขั้นต้นในการขอวีซ่า CR-1 มีดังนี้ :
  1. สามีหรือภรรยาที่จะเป็นผู้สนับสนุนจะต้องเป็นพลเมืองชาวอเมริกัน และผู้ได้ที่รับผลประโยชน์จะต้องเป็นคู่หมั้นของผู้นั้นเท่านั้น
  2. จะต้องมีการยืนคำร้องต่อ USCIS โดยระบุชื่อผู้รับผลประโยชน์เป็นคู่สมรสผู้มีสัญชาติอื่น
  3. การ สมรสระหว่างพลเมืองอเมริกันกับคู่สมรสชาวต่างชาติจะต้องเป็นไปตามกฎหมาย หมายความว่า พวกเขาจะต้องทำตามเงื่อนไขการสมรสทั้งหมดให้ถูกต้อง ตามที่กฎหมายการสมรสใน ประเทศนั้น/การตัดสิน ตามที่ที่ได้จัดการสมรสขึ้น โดยการสมรสนั้นจะต้องไม่มีเหตุบกพร่องใดๆ (ตัวอย่างเช่นการสมรสเดิมยังไม่สิ้นสุดลง) ซึ่งเป็นคุณสมบัติของการสมรส ณ เวลานั้น .
  4. ภายหลังจากการที่ได้ยื่นขอ CR-1 คู่สมรสชาวต่างชาติ (และบุตรที่ไม่ได้เกิดจากการสมรสที่ยังเป็นผู้เยาว์ ถ้าหากมี) สามารถที่จะเดินทางท่องเที่ยวไปยังสหรัฐอเมริกาและ อาศัยอยู่กับคู่สมรสได้ ดังที่ได้เริ่มไว้ก่อนหน้านี้ ภายในระยะเวลา 90 วัน จะต้องมีการฉลองความสำเร็จกันซี่งเป็นเงื่อนไขของการมีสถานะภาพเป็นพลเมือง อเมริกัน และคู่หมั้นชาวต่างชาติสามารถยื่นเพื่อขอรับการยกระดับสถานภาพ.

วีซ่า CR-1 เป็นวีซ่าประเภทที่ดีที่สุดทีคู่สมรสที่แต่งงานกันเป็นระยะเวลาน้อยกว่า 2 ปี สามารถขอได้

(ถ้าหากสมรสกันนานเกินกว่าสองปี คู่สมรสสามารถยื่นขอวีซ่าประเถท IR-1 ซึ่งจะไม่มีเงื่อนไขของระยะเวลาการเป็นประชากร แต่จะได้เป็นผุ้ถือการเป็นประชากรถาวรโดยทันที)

อย่างไรเสียก็ตาม เวลาส่วนมากในกระบวนการจะอยู่ที่ขั้นตอนของศูนย์บริการวีซ่า USCIS; มันเป็นขั้นตอนการป้องกัน ที่อาจทำให้เกิดความท้อแท้ได้ เนื่องจากต้องใช้เวลานาน แต่ผลลัพธ์คือทันทีที่การปรับเปลี่ยนสถานภาพได้ทำการเสร็จสิ้นลงก่อนที่คู่ หมั้นของคุณจะสามารถเข้าสู่สหรัฐอเมริกา ทันทีเมื่อคู่สมรสผู้ถือสัญชาติอื่นได้เดินทางสู่ประเทศอเมริกา เขาหรือเธอจะได้รับสิทธิให้สามารถทำงานได้ตามกฏหมายและไม่จำต้องทำการปรับ เปลี่ยนสถานะภาพเพื่อรักษาสถานะภาพในสหรัฐอเมริกา.



ภาพรวมของขั้นตอนการทำวีซ่า CR-1
ขั้นตอนการยื่นขอวีซ่า CR-1 ค่อนข้างมีความซับซ้อน ขั้นตอนแรกคือ คู่หมั้น/สมรสของท่าน ยื่นคำร้องขอย้ายถิ่นฐานให้แก่ท่าน นี่จะไม่เกี่ยวข้องกับจำนวนข้อมูลของคู่สมรสทั่งสองผ่านทั่งที่เป็นอเมริกัน และต่างชาติ

คำร้องขอย้ายถิ่นฐานควรจะถูกยื่นต่อศูนย์วีซ่า USCIS ที่มีหน้าที่รับผิดชอบต่อการยื่นคำร้องนั้น: ศูนย์บริการในเวอร์มอนต์ หรือศูนย์บริการในแคลิฟอร์เนีย ทั้งนี้การยื่นคำร้องต่อศูนย์ไหนนั้นขึ้นอยู่กับว่าท่านอาศัยอยู่ในรัฐไหน

หลังจากที่ได้รับคำตอบรับจากUSCIS อย่างเป็นทางการแล้ว หรือหลักฐานอื่นอันมีลักษณะเดียวกันที่คู่หมั้น/สมรส ของท่าน ได้ทำการยื่นคำร้องขอย้ายถิ่นฐาน จากนั้นเขาจะสามารถยื่นคำร้องขอวีซ่า CR-1 ได้ต่อศูนย์ดูแลผลประโยชน์แห่งชาติของ USCIS ได้ (NBC หรือ National Benefit Center )

ซึ่งจะไม่เหมือนกับคำร้องขอย้ายถิ่นฐานประเภทอื่น (รวมถึงคำร้องขอวีซ่า K1 ด้วย) ศูนย์ดูแลผลประโยชน์แห่งชาติจะดำเนินการขั้นตอนทั้งหมดสำหรับแบบการสมัครวีซ่า CR-1 ในสหรัฐ ดังนั้นคำร้องขอวีซ่า CR-1 จะถูกส่งไปที่นั่นโดยไม่คำนึงว่าคู่หมั้น/สมรส จะอาศัยอยู่ ณ ที่ใดรัฐใดในประเทศสหรัฐอเมริกา

หลังจากที่ NBC ได้ดำเนินการและรับรองคำร้องขอวีซ่า CR-1 มันจะถูกส่งต่อไปยังศูนย์บริการวีซ่าแห่งชาติ (NVC). NVC จะ เป็นผู้ส่งต่อมันไปให้กับสถานกงสุล ของคุณ (และผู้เยาว์ที่ติดตามไปด้วย) จะต้องแสดงตัวเพื่อทำการสอบสัมภาษณ์ ณ สถานกงสุล (ในทางเทคนิคแล้ว คู่หมั้น/สมรสของท่านไม่จะเป็นต้องทำการสอบสัมภาษณ์ เว้นแต่ว่านั่นจะเป็นทางที่ดีที่สุดสำหรับหากเขาต้องทำ)

เมื่อถึงการสอบสัมภาษณ์ เจ้า หน้าที่ผู้ทำการสอบสัมภาษณ์โดยทั่วไปจะจับจุดไปที่พื้นฐานแท้จริงของความ สัมพันธ์ของท่านทั้งสอง และความสามารถในการเลี้ยงดูคู่หมั้นของเขา และบุตรของคุณ/ของเขา ถ้า(หากคุณได้ยื่นขอให้บุตร(หากมี)ไปสหรัฐอเมริกาด้วย)

อย่างไรก็ตาม อาจมีอย่างอื่นเพิ่มเติมหากท่านไม่เคยเดินทางสู่สหรัฐอเมริกาด้วยวีซ่าประเภทอื่น หรือท่านเคยมีประวัติอาชญากรรมมาก่อน

เมื่อท่านได้วีซ่า CR-1ท่านจะสามารถมาอาศัยอยู่กับคู่ของท่านได้ในสหรัฐอเมริกา และเนื่องจาก วีซ่า CR-1 เป็น วีซ่าประเภท เดินทางเข้าออกได้หลายครั้ง (multiple-entry) ท่านจึงสามารถใช้มันเดินทางเข้าออกประเทศสหรัฐอเมริกาได้หลายครั้งตามต้อง การ

คู่สมรสผู้ถือวีซ่า CR-1 สามารถทำงานได้หรือไม่?

ได้, วีซ่าคู่สมรส CR-1 จะสามารถให้คุณทำงานได้เมื่อเข้าสู่สหรัฐอเมริกา ความจริงแล้ว เจ้าหน้าที่จะทำการประทับตราลงในพาสปอร์ตเช่น กรีนการ์ดชั่วคราว จนกว่าจะผ่านไปแล้วนับจากวันที่ออกให้ 2-3 เดือนให้หลัง จึงจะได้เป็นประชากรถาวร



คู่สมรสที่ถือวีซ่าสามารถเดินทางท่องเที่ยวนอกสหรัฐได้หรือไม่?

ได้, คุณเป็นอิสระที่จะเดินทางท่องเที่ยวนอกสหรัฐอเมริกาได้ โดยไม่ต้องคำนึงถึงการขออนุญาตกลับเข้าเมืองล่วงหน้าสำหรับการออกนอกสหรัฐ วีซ่า CR-1 ตามกฏหมายแล้วไม่มีการหมดอายุ



รับทำวีซ่าถาวร อเมริกา




ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สนใจบริการ โทรมาพูดคุย สอบถามก่อนได้ที 02 259 8100 แผนกวีซ่าอเมริกา บริษัท สยาม ลีเกิ้ล 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสอบถามข้อมูลเบื้องต้นได้ฟรีทันที ที่โทร 02 259 8100 หรือทิ้งที่อยู่ Email พร้อมอธิบายข้อสงสัยของท่านไว้ เพื่อการติดต่อกลับ โดยทางเราจะติดต่อกลับโดยเร็วที่สุด (อีเมลล์ของท่านจะไม่ถูกเผยแพร่)

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | A